Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เผยสิทธิบัตรใหม่ของ Apple เมื่อ Smart Cover สามารถแปลงร่างเป็นคีย์บอร์ดได้ เป็นแผง Solar cells และมีหน้าจอในตัว

images_13439228911

Apple ได้เผยสิทธิบัตรใหม่ ที่กล่าวถึงคุณสมบัติของ Smart Cover บน iPad ที่เป็นมากกว่าแผ่นเปิด-ปิด และกันรอยแบบที่เราใช้ๆ กันอยู่ครับ โดยสิทธิบัตรชิ้นนี้ ได้เผยคุณสมบัติใหม่ของ Smart Cover ที่เป็นได้ทั้งหน้าจอสำรอง คีย์บอร์ด ชาร์ตแบตเตอรี่จาก Solar cells และอื่นๆ เรียกได้ว่า เป็นสุดยอดของ Smart Cover เลยก็ว่าได้ครับ

จากรูป จะเห็นได้ว่า เมื่อเราทำการพับ Smart Cover ไป นอกจากจะมีประโยชน์ในเรื่องของเป็นฐานตั้งเครื่องแล้ว จะสังเกตเห็นได้ว่า ด้านใน Smart Cover นั้น สามารถเป็นได้ทั้งปุ่มควบคุมการเล่นไฟล์วิดีโอ หรือเพลง แบบสัมผัส อีกทั้งยังมีหน้าจอแสดงให้เห็นด้วยว่า เป็นไฟล์อะไร และกำลังเล่นอยู่ (Now Playing)

images_13439229152

ถัดมา จะเห็นว่า พื้นผิวด้านในของ Smart Cover นั้น จะเป็นหน้าจอแบบ AMOLED ครับ มี mini home ปรากฏอยู่ (คล้ายๆ กับเวลาเรากด double tab แล้วมี mini home นั่นเอง) และถัดมา จะเป็นแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ Solar cells ที่สามารถชาร์ตแบตเตอรี่ไปได้ในตัว

images_13439229243

นอกจากนี้ เมื่อกาง Smart Cover ออก จะกลายเป็นคีย์บอร์ดครับ ซึ่งรูปนี้คล้ายกับ cover keyboard บน Microsoft Surfaceมากเลยทีเดียว (ไม่รู้ว่าจะมีการฟ้องร้องกันในภายหลังด้วยหรือไม่)

images_13439229324

สุดท้าย ด้านนอกของ Smart Cover จะเป็นเหมือน e-paper display แสดง notification หรือการแจ้งเตือนต่างๆ โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเปิดเข้าไปดูด้านใน

อย่างไรก็ดี สิทธิบัตรชิ้นนี้ได้ยื่นจดตั้งแต่ เดือนสิงหาคม ปี 2011 ซึ่งออกแบบโดย Fletcher Rothkopf ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการในแผนกออกแบบผลิตภัณฑ์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น