Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สำหรับพ่อแม่ มือใหม่ บน Facebook วิธีการโพสสถานะบอกว่า “มีลูกแล้ว”!!

babymother

บทความขั้นตอนวิธีการใช้ facebook ออกจะแปลกซะหน่อย ตามปกติหลายท่านคงเคยใช้ timeline หรือ facebook นี้ประกาศว่า โสดอยู่  แต่งงานแล้ว หรือว่าเปลี่ยนย้ายทำงานที่อื่น  กำลังมีความรัก กำลังอกหัก (ประมาณนี้)  และบางข่าวคงทราบว่ามีสถานะบน facebook มีมากกว่านั้นคือ มี แต่งงานแบบชายรักชาย หรือสถานะที่ประกาศเป็นเพศที่ 3 ได้ด้วย แต่วันนี้สำหรับครอบครัวจริงๆที่ต้องการจะแจ้งเพื่อนๆหรือญาติในครอบครัว ประกาศว่ามีลูกแล้ว!! สำหรับคนที่เพิ่งเป็นพ่อแม่ มือใหม่ หรือคนที่เป็นพ่อแม่แล้วแต่ยังไม่ประกาศว่ามีลูกในประวัติ แต่ใช้ facebook อยู่

วิธีการโพสสถานะประกาศบอกเพื่อนๆว่า มีลูกแล้ว

fb-baby-01

เริ่มจากเข้าไปที่หน้า Profile Timeline ของเราเสียก่อน  แล้วเริ่มทำตามขั้นตอนการประกาศความสัมพันธ์ โดย คลิกที่ชีวิตประจำวัน   >> เลือก ครอบครัวและความสัมพันธ์ >> แล้วเลือก  มีลูกคนใหม่ …  ในกรณีลูกของท่านคลอดหรือเกิดแล้ว  ( ความจริงแล้วมีสถานะ “กำลังจะมีลูก” ด้วย แต่คุณต้อง ประกาศว่าแต่งงานแล้วเท่านั้น ถึงจะเห็นมีสถานะนี้ให้เลือก)

fb-baby-02

จากนั้นก็ใส่ประวัติชื่อลูกลงไป ให้ครบถ้วน ทั้งชื่อลูก วันเกิด กับใคร เพศ สถานที่เกิด เรื่องราว พร้อมกับใส่ภาพนาทีแรกเกิดลงไป   คุณสามารถปรับเลือกสถานะความเป็นส่วนตัวได้ว่า สถานะนี้จะปรากฎเฉพาะคนที่รับเป็นเพื่อน  , เพื่อนสนิท , หรือประกาศแบบสาธารณะ ได้ตามต้องการ   เมื่อพิมพ์กรอกเสร็จแล้วก็คลิก บันทึก เพียงเท่านี้ช่วงเวลาสำคัญในชีวิต สำหรับพ่อแม่มือใหม่ ก็ถูกเก็บไว้บน Facebook เรียบร้อย ซึ่งต่างจากวิธีการบันทึกนาทีแรกเกิดด้วยลูกภาพมาลงสมุดอัลบั้มรูปในสมัยก่อนเสียอีก

fb-baby-03

แต่สำหรับคนอื่นๆที่ยังไม่มีลูก สามารถใช้สถานะอื่นๆในส่วนของชีวิตประจำวันได้ ซึ่งมีให้เลือกมากมาย … ที่คุณสามารถโพสประกาศบอกเพื่อนๆได้ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการจัดการความเป็นส่วนตัวของเราในโลกออนไลน์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น