Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สิ้นปีนี WP8 ขึ้นแท่นอันดับ 3 แทน BB

เป็นที่ทราบกันดีว่า Windows Phone เป็นแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างเติบโตช้าในตลาดสหรัฐฯ เนื่องจากส่วนแบ่งตลาดตกเป็นของยักษ์ใหญ่อย่าง Android และ iOS ที่ยังขับเคี่ยวกันอย่างหนัก แต่กระนั้นก็ตาม รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า Windows Phone อาจขึ้นแท่นอันดับ 3 ของสมาร์ทโฟนยอดฮินในสหรัฐ แทน BlackBerry ของ RIM ได้ในช่วงปลายปีนี้ ?
แหล่งข่าวอ้างสถิติจากเว็บไซต์ StatCounter ที่มองว่า ตลาดผู้ใช้ Windows Phone ในสหรัฐฯ กำลังเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ แต่ต่อเนื่อง โดยน่าจะแซง BlackBerry ของ RIM ได้ภายในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับส่วนแบ่งตลาดของโอเอสยักษ์ใหญ่แล้ว ต้องถือว่า ส่วนแบ่งตลาดของ Windows Phone ก็ยังคงถือว่า "เล็กมาก" อยู่ดี ทางด้าน BlackBerry ของ RIM ที่ตอนนี้กำลังตกทีนั่งลำบาก เนื่องจากราคาของเครื่องเทียบกับประสิทธิภาพแล้วความคุ้มค่าน้อยกว่า Windows Phone ของไมโครซอฟท์ ยิ่งมีข่าวว่า MS กำลังจะอัพเกรดโอเอสบนสมาร์ทโฟนป็น Windows Phone 8 ด้วยแล้ว รายงานข่าวดังกล่าวยิ่งมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้นที่ในที่สุดเราจะเห็นชื่อของ Windows Phone ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มอันดับ 3
หากอ้างอิงข้อมูลสถิติจากบริษัทวิจัยอื่นๆ ด้วยแล้ว การ์ทเนอร์ เผยข้อมูลว่า RIM มีส่วนแบ่งตลาดตกลง 11.7% เหลือ 5.2% เทียบไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วกับปี 2012 ในขณะที่ไมโครซอฟท์โตจาก 1.6% เป็น 2.7% ในช่วงเวลาเดียวกัน งานนี้มันเลยดูเหมือนว่า เป็นเพราะ RIM ตกเร็วมาก ในขณะที่ Windows Phone ค่อยๆ โตอย่างช้าๆ การแซงหน้าขึ้นแท่นอันดับ 3 จึงกลายเป็นว่า ส่วนแบ่งตลาดของไมโครซอฟท์เล็กมากนั่นเอง ทางด้าน HTC เอง คงมีแผนเร่งเครื่อง เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดอันดับ 3 กับ Windows Phone ซึ่งคงต้องติดตามดูผลกันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น