Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทีอีเผยโฉม 'ควอริโอ' ซุ่มวิจัย3ปี พัฒนาเครือข่ายอัจฉริยะ

ทีอี คอนเน็คทิวิตี้ เปิดตัวอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายตระกูล "ควอริโอ" ช่วยตรวจสอบและมองเห็นความผิดปกติในเครือข่ายจากดาต้าเซ็นเตอร์ ชูความโดดเด่นประหยัดเวลา ติดตาม ระบุตัวตนอุปกรณ์ได้เต็มรูปแบบครั้งแรกในอุตสาหกรรม

TE

            นายทิม ทาคาลา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ทีอี คอนเน็คทิวิตี้ บริษัทด้านการสื่อสารระบบเครือข่าย กล่าวว่า บริษัทได้พัฒนาระบบสายสัญญาณมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในหลายอุตสาหกรรม จนกระทั่งมีสายผลิตภัณฑ์ครอบคลุมการเชื่อมต่อทุกกลุ่มทั้งในและนอกอาคาร โดยเน้นความสามารถในการลดกระบวนการสิ้นเปลืองทั้งด้านเวลาและความผิดพลาด ให้สามารถเห็นการเชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น ทำให้เกิดการพัฒนาระบบแอมพ์แทรค (AMPTRAC SYSTEM) ซึ่งนับเป็นการสร้างมาตรฐานระบบการจัดการเชื่อมต่อยุคปัจจุบัน

            ทั้งนี้ บริษัทใช้เวลาในการทำวิจัยนาน 3 ปี เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นคือ ควอริโอ (Quareo) โดยสามารถมองเห็นอุปกรณ์เชื่อมต่อและความเป็นไปของการเชื่อมต่อในดาต้าเซ็นเตอร์เลเยอร์ 1-7 ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ทั้งภายในดาต้าเซ็นเตอร์และข้ามดาต้าเซ็นเตอร์ผ่านอินเทอร์เน็ต ภายใต้รูปแบบที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรม

            นายรักเกียรติ หงษ์กาญจนพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภาคพื้นอาเซียนเหนือ ทีอี คอนเน็คทิวิตี้ กล่าวว่า ปัจจุบันไม่มีเทคโนโลยีการจัดการเครือข่ายใดสามารถมองเห็นและบริหารจัดการได้ในเลเยอร์ 1-7 โดยทั่วไปทำได้ตั้งแต่เลยอร์ 2 ขึ้นไป ดังนั้น เทคโนโลยีควอริโอจึงถือเป็นเทคโนโลยีแรกของโลกที่มีความสามารถในการค้นหา มองเห็น และบริหารจัดการในเลเยอร์ 1 เหตุผิดพลาดในดาต้าเซ็นเตอร์ส่วนใหญ่ที่แก้ไขยากหรือเกิดดาวน์ไทม์แบบไม่คาดคิดมักเกิดขึ้นในเลเยอร์ 1 สูงถึง 60-80% หรือปัญหาการเปลี่ยนทีมงานฝ่ายไอที ทำให้ติดขัดในเรื่องข้อมูลทำให้อาจเสียเวลาเป็นเดือนในการค้นหาสายหรือปรับปรุงการเชื่อมต่อใหม่ แต่เทคโนโลยีควอริโอทำให้สามารถมองเห็นได้ในทันทีเมื่อมีการเชื่อมต่อผิดพลาดจะมีการแจ้งเตือน รวมทั้งตัดการเชื่อมต่อให้อัตโนมัติ เมื่อใช้งาน API ร่วมกับระบบ Network Management ช่วยให้เกิดความสะดวกในเรื่องกำหนดค่าการจัดการ ระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล การจัดการความเปลี่ยนแปลง ความปลอดภัยสำหรับฮาร์ดแวร์ การจัดการสินทรัพย์ สมรรถนะ ความต่อเนื่องของการบริการด้านไอที การจัดการความเสี่ยง การกู้คืนข้อมูลจากภัยพิบัติ ทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเครือข่ายและขจัดปัญหาการจัดทำโทนสีหรือแท็ก (Labeling) สายเคเบิลจำนวนมหาศาลจากดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ไปถึงคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งาน ช่วยประหยัดเวลานับพันชั่วโมงทำงานภายในดาต้าเซ็นเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ฟาร์ม โฮสติ้งโรงแรม และออฟฟิศทั่วโลก

            สำหรับ หลักการทำงานของควอริโออ้างอิงจากไมโครชิพที่ถูกฝังอยู่ในคอนเน็คเตอร์ของระบบสายสัญญาณแต่ละสายทั้งในสายทองแดงและไฟเบอร์ของทีอี และสามารถรับรู้ถึงสายสัญญาณอื่นที่มีความสัมพันธ์กับสายของตัวเองโดยใช้ชุดซอฟต์แวร์ ควอริโอ ไอซีเอ็ม (Infrastructure Configuration Manager - ICM) จะทำการสื่อสารกับสายเคเบิลและเน็ตเวิร์กต่างๆ และนำมาเขียนเป็นแผนภูมิรูปภาพการเชื่อมต่อของเครือข่ายสายสัญญาณ และสามารถนำมาผสมผสานกับการทำแอพพลิเคชั่นต่างๆ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น