Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

#TweetSinger ร้องทวีตให้เป็น"เพลง"

พื้นฐานของบริการทวิตเตอร์ (Twitter) ก็คือ การให้คุณสามารถรับส่งข้อความ 140 ตัวอักษรที่เรียกว่า ทวีต (Tweet) ไปให้ผู้ที่คุณติดตาม (following) และผู้ทีติตดามคุณ (follwers) ซึ่งปัจจุบันมันเปิดโอกาสให้คุณสามารถอัพโหลดภาพที่เชื่อมโยงกับทวีตได้ แต่นั่นอาจจะยังไม่พอ เพราะวันนี้ โซนี่ (Sony) ได้พัฒนาแอพฯ #TweetSinger ที่สามารถเปลี่ยนทวีตให้เป็น "เพลง" ได้...ว้าว!

โซนี่ประกาศเปิดตัวออนไลน์แอพฯ ชื่อว่า #TweetSinger โดยมันสามารถนำทวีต 140 อักษรของคุณ มาใส่ดนตรี และร้องเป็นเพลงให้ฟังได้ ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเลือกสไตล์ของเพลงได้อีกด้วย สำหรับสไตล์เพลงที่มีให้เลือกก็ได้แก่ Chill, Funky, Upbeat, Swagger หรือ Rave ในส่วนของการใช้บริการก็เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์Sony Mobile พิมพ์ข้อความทีต้องการทวีต เลือกสไตล์ของเพลง แล้วคลิกปุ่ม Make my TweetSong หลังจากนั้นรอสักครู่ เมื่อทำเพลงเสร็จแล้ว คลิกปุ่ม Play เพื่อลองฟังเพลงที่แต่งจากข้อความทวีตของคุณตามสไตล์ที่ได้เลือก

tweetsinger-online-app-share-your-tweet-song-2

เมื่อสร้างเพลงเสร็จแล้ว ผู้ใช้สามารถเลือกว่าจะแชร์บทเพลงทวิตเตอร์ของตัวเองไปบนเครือข่ายสังคมออนไลน์อะไร ไม่ว่าจะเป็น ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก หรือ กูเก้ิลพลัส ซึ่งคงจะสนุกไม่น้อย หากทวีตที่เพื่อนๆ ของคุณได้รับ สามารถร้องเป็นเพลงออกมาได้ เก๋ไปอีกแบบ แม้บริการนี้จะไม่สนับสนุนภาษาอังกฤษ แต่คุณสามารถพิมพ์เป็นภาษาคารโอเกะ ให้มันร้องเป็นเพลงได้เหมือนกัน ลองเล่นดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น