Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

Galaxy S3 กับ iPhone 5 ใครอึดกว่ากัน?

ไอโฟน 5 (iPhone 5) ได้เดินทางถึงมือสาวก และผู้ใช้หลายๆ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ไอโฟนรุ่นใหม่ก็ถูกนำมาทดสอบความแข็งแกร่งด้วยการทดลองทำตก หรือ Drop Test เรียบร้อยแล้วด้วย แต่การทดสอบคราวนี้ไม่พลาดที่จะดึงเอาคู่แข่งอย่าง Galaxy S3 มาประชันความอึดด้วย

iPhone-5-Galaxy-S3-droptest-2

เว็บไซต์ Android Authority ได้โพสต์ทดสอบการตกกระแทกของ iPhone 5 กับคู่แข่งหมายเลขหนึ่งอย่าง Galaxy S3 ซึ่งจะว่าไป หากดูวัสดุที่ใช้ทำเคสของสองรุ่นนี้ แทบจะไม่ต้องพิสูจน์ก็พอจะเดาออกได้ว่า ใครแข็งกว่าใคร ระหว่างเหล็กกับพลาสติก สำหรับการทดสอบจะเริ่มต้นชิลๆ ด้วยการทำสมาร์ทโฟนทั้งสองร่นร่วงตกจากกระเป๋ากางเกง ขยับขึ้นไปเป็นระดับอก หรือกระเป๋าเสื้อ และระดับสูงสุดคือ สูงกว่าศรีษะของผู้ทดสอบ ผลปรากฎว่า iPhone 5 ไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือริ้วรอยจนสังเกตได้

เมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอ Galaxy S3 หน้าจอของมันเริ่มแตก เมื่อร่วงตกจากระดับหน้าอก หรือประมาณ 4 ฟุต เนื่องจากมันกระแทกที่มุม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการแตกร้าว และมันยิ่งแตกมากขึ้น เมื่อตกจากความสูงในระดับหู แม้ iPhone 5 จะแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการทดสอบการล่วงตกดังที่แสดงในคลิป อย่างไรก็ตาม รอยถลอกของสีบนเคสไอโฟนเวอร์ชันสีดำจะสังเกตเห็นได้ชัดกว่าเวอร์ชันก่อนหน้านี้ ไม่ว่าคลิปการทดสอบการตกนี้จะมีอะไรแอบแฝงอยู่เบื้องหลัง หรือไม่ก็ตาม แต่ก็อาจทำให้ Samsung รู้สึกร้อนๆ หนาวๆ ได้เหมือนกันนะเนี่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น