Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

ทวิตเตอร์บนไอแพดยกเครื่องครั้งใหญ่!

ทวิตเตอร์บนไอแพดเวอร์ชันล่าสุดจะได้รับการยกเครื่องอินเตอร์เฟซคร้งใหญ่ โดยในเวอร์ชัน 5 (Twitter for iPad v5.0) นี้จะยกเลิกพาเนลที่เลื่อนได้ในเวอร์ชันก่อนออกไป และแทนที่ด้วยตัวเลือก (Options) เหมือนกับที่เห็นในแอพบนไอโฟน (iPhone app) อย่างไรก็ตาม ไคลเอ็นต์ไมโครบล็อกเวอร์ชันใหม่ ยังคงเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี และสามารถดาวน์โหลดได้จากแอพสโตร์ (App Store) น่าใช้มากๆ

Twitter-app-for-iPad-v-5-0-new-profile-page-2

Twitter app ที่ยกเครื่องใหม่ นอกจากจะมีเรื่องของการปรับแต่งอินเตอร์เฟซแล้ว มันยังมาพร้อมกับหน้าโพรไฟล์ใหม่ (new Profiles) พร้อมด้วยภาพถ่ายที่แสดงผลอยู่ด้านบน (header photos) ผู้ใช้สามารถสตรีมภาพ เพิ่มเข้าไปในโพรไฟล์ และอีเวนต์ได้เช่นเดียวกับเวอร์ชันบนเว็บ ทางบริษัทกล่าวว่า มันยังมีลูกเล่นของการทำงานที่ซ่อนไว้มากมายในแอพทวิตเตอร์เวอร์ชันใหม่นี้ อีกทั้งยังมีการแก้ไขข้อผิดพลาดของการทำงาน และปรับปรุงการทำงานของมันให้ดีขึ้นอีกด้วย ทวิตเตอร์กำลังพยายามผูกการควบคุมบริการผ่านแอพฯให้เป็นเนื้อเดียวมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้นักพัฒนาทั่วไปต้องสับสน และทำให้คุณสมบัติของแอพฯ ที่พวกเขาพัฒนาจะมีข้อจำกัดในการใช้งานมากกว่าแอพฯ ของทางทวิตเตอร์เอง โดยเฉพาะเวอร์ชันบน iPad ที่ออกมาล่าสุดนี้ มันมีอินเตอร์เฟซที่โดดเด่นน่าใช้มากทีเดียว

Twitter for iPad v5.0 จะออกแบบโดยใช้เลย์เอาต์ของอินเตอร์เฟซเหมือนกับว่า จับแอพฯบนไอโฟน (iPhone) มาขยายให้ใหญ่ขึ้น แต่มันเหมาะที่จะใช้งานใน portrait mode มากกว่า landscape เนื่องจากเวลาวางแนวนอน อินเตอร์เฟซบางอย่างบนหน้าจอจะไม่ถูกแสดงผล อย่างไรก็ตาม การรวมเอาภาพเข้าไปทำให้มันดูดีมีประโยชน์มากทีเดียว เพราะมันช่วยลดแท็บที่ต้องใช้ในการสืบค้นผ่านแกลอรี่ของผู้ใช้ สำหรับคุณผู้อ่านทีสนใจดาวน์โหลด Twitter fo iPad ได้จาก App Store  และอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน Twitter blog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น