Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

WP 8 บอก มีวันนี้เพราะ Nokia ให้

nokia-microsoft-windows-phone-8-500
หลังมีข่าวลือว่าไมโครซอฟท์อาจหันมาทำ Windows Phone ด้วยตัวเองเหมือนอย่างที่เคยทำ Surface มาแล้ว แต่ดูท่าว่าข่าวนี้คงจะถูกกลบไปเรียบร้อย เพราะไมโครซอฟท์ออกมาบอกแล้วว่าทุกวันนี้ Window Phone มีวันนี้เพราะ Nokia ให้

ช่วงที่ผ่านมาเคยมีรายงานของ Nokia ที่เกี่ยวกับความเสี่ยงใหม่ที่อาจเกิดขึ้นในการทำธุรกิจที่เสนอต่อ ก.ล.ต สหรัฐฯ ว่า Nokia มีความกังวลในการร่วมกันทำธุรกิจกับไมโครซอฟท์ที่อาจละทิ้ง Nokia เพื่อหันไปหาพันธมิตรรายอื่นแทนหรือทำมือถือของตัวเองซะเลย แต่ดูเหมือนว่าความกังวลนี้อาจจะถูกลบล้างหรือลดกระแสข่าวกันแน่ ด้วยคำให้สัมภาษณ์ของ Casey McGee ประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Windows Phone กับ Pocket-lint เขาบอกว่า "ไมโครซอฟท์มีความสุขมากกับความสัมพันธ์และสิ่งที่ Nokia กำลังทำ นั่นก็คือฮาร์ดแวร์ของพวกเขานั่นเอง และในเมื่อคุณมีพันธมิตรเช่นนี้แล้วคุณยังจะสร้างฮาร์ดแวร์ของตัวเองอีกหรอ ?"
ถึงตอนนี้ก็เชื่อได้ว่าความสัมพันธ์ของไมโครซอฟท์และ Nokia ยังคงดำเนินไปในทิศทางที่ดี Windows Phone สามารถยืนอยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะแรงผลักดันของ Nokia ที่แม้จะเหนื่อยหน่อยแต่ก็นับว่าคุ้มค่า ส่วนในแง่ของการทำธุรกิจในอนาคตมีสิทธิ์ออกหัวออกก้อยได้ทั้งนั้น จะดีหรือไม่ดีก็เป็นเรื่องของวันข้างหน้าล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น