Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

Google Now ใกล้ลง iOS เร็วๆนี้

google-now-iphone-500 (1)
Google Now แอพพลิเคชั่นการค้นหาข้อมูลบนมือถือ ฟีเจอร์ใหม่จากทาง Google ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ Android 4.1 Jelly Bean ซึ่งแอพตัวนี้ถูกยกย่องให้เป็นนวัตกรรมแห่งปีของนิตยสาร Popular Science เมื่อปีที่แล้วด้วย

ล่าสุดมีคลิปหลุดของ Google Now เป็นวีดีโอโปรโมตความสามารถคร่าวๆของแอพพลิเคชั่นตัวนี้ และมีประโยคหนึ่งที่ปรากฎว่า "Google Now For iPhone and iPad" แม้จะถูกคลิปนี้จะถูกลบในเวลาต่อมา แต่ก็มีการวิเคราะห์ว่าคงใกล้แล้วล่ะที่ Google ที่จะเปิดให้ผู้ใช้ iOS ได้ดาวน์โหลด Google Now ไปประจำบนอุปกรณ์ของพวกเขา
ปัจจุบันการค้นหาข้อมูลจาก Google ยังใช้การแสดงผลเรียงอันดับ 1-10 ลงมา ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่าการคลิกแต่ละลิงค์นั้นยากลำบากกว่าการใช้งานบนพีซีหรือโน้ตบุค เพราะฉะนั้นการมาของ Google Now จึงเปรียบเสมือน "ผู้ช่วยค้นหาข้อมูล" อัจฉริยะ ที่สามารถคาดการณ์ความต้องการของผู้ใช้ได้ และนำเสนอข้อมูลเหล่านั้นออกมาสั้นๆได้ใจความ ความแตกต่างของ Google Now คือการพัฒนา Google Voice Search ที่ให้คำตอบได้ถูกต้องกว่า Siri จาก Apple และหากผู้ใช้ท่านนั้นไม่มั่นใจในสำเนียงของคุณ ก็สามารถพิพม์คีย์เวิร์ดเพื่อใช้ค้นหาข้อมูลได้เหมือนกัน
Google Now ได้อัพเดตเพิ่มความสามารถไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์นี้เอง ทั้งฟังก์ชันและ widgetใหม่ๆให้กับ Google Now ซึ่งใครที่ใช้Android 4.1 ขึ้นไปก็คงได้สนุกไปกับฟีเจอร์ดังกล่าวจนเพลินกันไปเลย ส่วนผู้ใช้ iPhone กับ iPad ก็อดทนรออีกนิดนึงนะจ๊ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น