Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

Sony มาแนวใหม่ เตรียมทำ Sony Glass

sony-glass-500
นวัตกรรมชิ้นโบว์แดงที่เรียกว่า Google Glass จาก Google เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้คนจำนวนมากได้อย่างล้นหลาม ซึ่งมีแนวโน้มวางขายในปีหน้านี้ แต่ช้าก่อน !! หาก Google คิดว่าแว่นตานี้จะมีพวกเขาเพียงเจ้าคงต้องคิดใหม่ เพราะ Sony ก็เตรียมตัวเตรียมใจผลิต Sony Glass ลงแข่งเช่นเดียวกัน

เมื่อเร็วๆนี้มีการรายงานข่าวว่า Sony ได้ยื่นจดสิทธิบัตรอุปกรณ์ตัวใหม่ที่ดูละม้ายคล้ายกับ Google Glass จากที่เห็นกันในภาพมันก็คือแว่นตาไฮเทคที่น่าจะออกมาภายใต้ชื่อ Sony Glass ซึ่ง Sony เองก็มามองว่าตัวเองก็มีเทคโนโลยีที่ไม่น้อยใครเหมือนกัน แล้วมันจะไปยากอะไรหากเราคิดจะสร้างนวัตกรรมชิ้นเอกขึ้นมาอีกซักชิ้นหนึ่ง ภาพแว่นตาฉบับลายเส้นที่เราเห็นดูต่างไปจาก Google Glass ทั้งเรื่องของเลนส์ที่ของ Sony จะมีจอโปร่งแสงอยู่ทั้งสองข้าง พร้อมหูฟังที่เชื่อมอยู่กับขาแว่น รวมไปถึงสามารถปรับระดับของแว่นตามแต่ความถนัดของผู้สวมใส่
เห็น Sony ผลิตแว่นตาอัจฉริยะตัวนี้อย่าเพิ่งคิดไปว่าอุปกรณ์แบบนี้เพิ่งมีตัวแรก เพราะก่อนหน้านี้ Sony เคยออกแว่นตาที่เรียกว่า HMZ-T2 Viewer 3D ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถชมภาพยนตร์ทั้งแบบปกติและสามมิติรวมถึงการเล่นเกมระดับ HD ได้ผ่านทางหลอดภาพแสดงผลแบบ OLED
หากลองนำ Google Glass กับ Sony Glass มาเปรียบเทียบกัน บางที Sony อาจจะชิ่งความได้เปรียบอยู่เล็กๆในด้านของฮาร์ดแวร์ เนื่องด้วย Sony ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการผลิตหน้าจอ เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหาก Sony จะสร้างนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาแข่งกับ Google Glass


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น