Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

จะซื้อ iPad mini รุ่น Wifi หรือ iPad mini Cellular (3G) แบบใส่ซิมได้ รุ่นไหนคุ้มค่ากว่ากัน ?

images_1356176106pocket-wifi-04
คำถามนึงที่ผมโดนถามบ่อยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ก็คือ "จะซื้อ iPad wifi หรือ iPad รุ่นที่ใส่ซิมได้ดี ?" 
ความแตกต่างของ iPad mini รุ่นที่รองรับ Wi-Fi และ iPad mini รุ่นที่รองรับ Wi-Fi + Cellular นอกจากราคาจะแตกต่างกันแล้วข้อจำกัดของ iPad mini รุ่นที่รองรับ Wi-Fi เพียงอย่างเดียว ก็คือ ไม่สามารถรับสัญญาณเครือข่าย 3G ได้นั่นเอง(ใส่ซิมไม่ได้) ถ้าหากเราใช้งาน iPad mini รุ่นที่รองรับ Wi-Fi เฉพาะในบ้าน หรือในร้านกาแฟ ที่มีเครือข่าย Wi-Fi ให้ใช้งาน ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ถ้าหากจำเป็นต้องเดินทางไปนอกสถานที่ การที่ไม่มีเครือข่าย 3G ให้เชื่อมต่อ อาจจะทำให้ชีวิตการทำงานนอกสถานที่ ลำบากเล็กน้อย

วันนี้ผมมีทางเลือกที่คุ้มค่ากว่ามาเสนอเพื่อนๆ และสามารถแก้ไขปัญหาในเรื่องที่ iPad mini รุ่นที่รองรับ Wi-Fi ที่มีข้อจำกัด ในการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G ได้ครับ ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์เสริมเข้าไปอีก 1 ตัว เพื่อทำการเชื่อมต่อกับเครือข่าย 3G และส่งสัญญาณไปให้ iPad mini Wi-Fi และอุปกรณ์ดังกล่าวนั้น ก็คือ Pocket Wifi นั่นเองครับ

Pocket Wifi นั้น จะเป็นตัวรับสัญญาณ GPRS/EDGE/3Gและส่งผ่านไปยัง iPad mini รุ่นรองรับ Wi-Fi ในรูปแบบของสัญญาณ Wi-Fi นั่นเอง จึงทำให้ iPad mini Wi-Fi นั้น สามารถใช้งานเครือข่าย 3G ได้เหมือนกับ iPad mini รุ่นรองรับ 3G ครับ
ซื้อ iPad mini รุ่น wifi คุ้มค่ากว่าด้วย Pocket Wifi 
สำหรับคนที่ต้องการใช้งาน iPad กับเครือข่าย 3G นั้นการซื้อ iPad mini รุ่น Wi-Fi + Pocket Wifi นั้น ช่วยทำให้เราประหยัดเงินได้มากกว่า การที่ซื้อ iPad mini รุ่น Wi-Fi + Cellular ครับ ประหยัดมากแค่ไหน เรามาเปรียบเทียบดูกันครับ

จะเห็นได้ว่า ทางเลือกในการซื้อ iPad mini Wi-Fi พร้อม  Pocket Wifi นั้น สามารถประหยัดเงินได้มากกว่า การซื้อ iPad mini Wi-Fi + Cellular (รุ่น 16GB) ได้ 1,610 บาท ทำให้เราเหลือเงินไปซื้อ assesories อื่นๆที่จำเป็นได้ด้วยครับนอกจากนี้ อย่าลืมว่า Pocket Wifi นั้น สามารถกระจายสัญญาณ Wi-Fi ได้พร้อมกัน 8 เครื่อง ไม่ว่าจะเป็น โน้ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์ (ต้องมีตัวรับ Wifi), โทรศัพท์มือถือ, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือแม้แต่กล้องดิจิตอลที่รองรับเครือข่าย Wi-Fi โดยรองรับความเร็วได้สูงสุด 21.6 Mbps (ขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้งาน) เรียกได้ว่า มีแค่ Pocket Wifi ตัวเดียว สามารถใช้งานได้หลากหลาย เปิดใช้งานเมื่อไหร่ สามารถกระจายสัญญาณได้เลยทันที ไม่ได้จำกัดเฉพาะ iPad mini เพียงรุ่นเดียวจึงช่วยประหยัดค่าแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตได้อีกต่อหนึ่งด้วยครับ 
ถ้าเพื่อนๆมองที่ความคุ้มค่า การเลือกซื้อ iPad mini (รุ่น Wifi) กับ Pocket ผมคิดว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ากว่า ประหยัดเงินในกระเป๋าแถมยังใช้ประโยชน์ใช้เชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วยครับ :)
ข้อมูลจาก : www.techmoblog.com









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น