Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

Gmail app อัพเดทเอาใจ iPhone, iPad

google-updates-gmail-2-6-for-iphone-ipad-2
กูเกิ้ล (Google) ยังคงรุกหนักอย่างต่อเนื่องสำหรับการพัฒนาแอพฯ ต่างๆ ที่ทำงานบนอุปกรณ์โมบาย หลังจากประกาศอัพเดท Google Translate บน Android ให้แปลออฟไลน์ได้ ล่าสุดเอาใจสาวก iOS ด้วยการอัพเดท Gmail ทั้งอินเตอร์เฟซ และคุณสมบัติการทำงานใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นบน iPhone และ iPad


กูเกิ้ลออกอัพเดทเวอร์ชันของ Gmail app (Gmail 2.1) ที่ใช้งานบน iPhone และ iPad โดยเพิ่มส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ เพื่อให้การใช้งานแอพ Gmail บนอุปกรณ์ iOS มีความละม้ายคล้ายคลึงกับเวอร์ชันบนแอนดรอยด์มากขึ้น นับเป็นกลยุทธ์สอดไส้ประสบการณ์ที่น่าสนใจ เพราะเมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้ Gmail บน iPhone, iPad ได้มีโอกาสใช้งานบน Android ก็อาจจะรู้สึกว่า มันไม่ต่างกัน ซึ่งจะช่วยลดความลังเลสงสัยว่าจะเปลียนใจดี หรือไม่ ให้ลดลงได้ อย่างไรก็ดี กูเกิ้ลอธิบายบนบล็อกว่า ตัวเลือกในการควบคุมการใช้งานบน Gmail app เวอร์ชันอัพเดทจะได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยตอนนี้ ผู้ใช้แอพสามารถเลื่อนดูหน้าจอสลับไปมาระหว่างเนื้อหาของอีเมล์กับการสนทนาโต้ตอบได้ด้วยการกวาดนิ้วไปทางซ้าย หรือขวา สำหรับ Messages ทีถูกอ่านแล้วจะมีการแสดงสัญลักษณ์ทันที
นอกจากนี้ Gmail app for iPhone, iPad เวอร์ชันใหม่ ยังเพิ่มความสามารถในการจัดการเมสเสจหลายๆ ฉบับได้พร้อมกัน การเลือกเมสเสจในอินบ๊อกซ์ตอนนี้จะมีตัวเลือกสำหรับการเปิดให้แก้ไขได้ เมื่อเข้าสู่โหมดแก้ไข ผู้ใช้จะสามารถแตะบนเมสเสจ เพื่อเลือกได้ว่าจะเก็บ ลบ หรือดำเนินการอื่นๆ กับเมสเสจเหล่านี้ได้ Gmail 2.1 จะสามารถทำงานได้บนอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 5.0 ขึ้นไป โดยเปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีใน App Storeแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น