Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปลดล็อคมือถือแค่"แบมือ"ให้กล้องส่อง

unlock-android-smart-phone-with-KDDI-Palm-Recognition-app-2
หลายๆ บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในญี่ปุ่นยังคงพยายามที่จะเอาชนะนวตกรรมของแอปเปิ้ล (Apple) และคู่แข่งจากแดนกิมจิอย่าง ซัมซุง (Samsung) ซึ่งคงไม่ง่ายนักที่จะล้มยักษ์ทีเดียวสองตัว อย่างไรก็ตาม ในงานประชุม CEATEC ที่จัดขึ้นในเมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน KDDI ได้นำเสนอวิธีใหม่ในการปลดล็อค (unlock) สมาร์ทโฟนของผู้ใช้ที่ง่ายจนไม่น่าเชื่อ :D


KDDI หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นได้พัฒนาแอพฯ รู้จำฝ่ามือ (palm recognition app) ที่ให้ผู้ใช้สามารถใช้แทนรหัสผ่าน (password) หรือแแม้ต่สแกนเนอร์ที่ใช้สแกนนิ้วมือ เพื่อปลดล็อดสมาร์ทโฟนก่อนการใช้งานได้ โดยใช้กล้องหลังของสมาร์ทโฟนจับภาพลายมือ (บนฝ่ามือ) ของผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งนี้ก่อนการใช้งานผู้ใช้จะต้องแบมือให้แอพฯ ตัวนี้ช้กล้องหลังจับภาพฝ่ามือ และกำหนดตำแหน่งต่างๆ บนลายมือที่ไม่ซ้ำใคร โดยใช้เวลาแค่ไม่กีวินาที หลังจากนั้น เมื่อผู้ใช้ต้องการปลดล็อคสมาร์ทโฟน ก็แค่แบมือให้แทนการพิมพ์พาสเวิร์ด สแกนนิ้ว หรือลากนิ้วตามพาสโค้ดที่ตั้งไว้
แน่นอนว่า การพิสูจน์ตัวตนของผู้ใช้ด้วยวิธีนี้ อาจจะมีปัญหาบ้างในกรณีที่คุณสวมถุงมือ (บ้านเราคงไม่เจอปัญหานี้เท่าไร เพราะไม่ชอบสวมถุงมือ) อย่างไรก็ตาม การใช้ลายมือบนฝ่ามือของผู้ใช้ที่เป็นหนึ่งเดียว จะให้ความปลอดภัยค่อนข้างมากในการปลดล็อคสมาร์ทโฟนของคุณ ไม่ต้องกังวลว่า จะมีรอยคราบมันบนนิ้วมือให้ผู้ไม่หวังดีรู้ว่า คุณสัมผัสตำแหน่งของปุ่มหมายเลขใดเวลาปลดล็อค หรือลากนิ้วตามพาสโค้ดแบบไหน? เพราะการปลดล็อควิธีนี้จะไม่มีการป้อนรหัสแต่อย่างใด สำหรับแอพฯ Android ของ KDDI จะมีการเปิดใหด้าวน์โหลดได้ใน Googl Play ในเดือนนี้ครับ ในส่วนของการใช้งาน มันจะเจ๋งแค่ไหน?   รับชม VDO ได้เลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น