Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปากกาไร้สายเขียนกระดาษโผล่แท็บเล็ต

sky-wifi-smartpen-from-livescribe-2
Sky WiFi Smartpen เป็นชื่อเรียกของ"ปากกาดิจิตอล"รุ่นใหม่ล่าสุดจากบริษัท Lifescribe โดยจะทำงานร่วมกับสมุดโน้ตที่ทำมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ปากการสามารถรับรู้การจดบันทึกด้วยลายมือของผู้ใช้ทั้งหมดบนหน้ากระดาษนั้น พร้อมบันทึกไฟล์เสียงลงบนสตอเรจ 2GB ที่อยู่ภายในปากกาได้ ซึ่งคุณสามารถส่งไฟล์ข้อความที่บันทึกบนกระดาษด้วยลายมือของคุณเข้าไปยังบัญชีผู้ใช้ Evernote ผ่าน WiFi ได้เลย หลังจากนั้นคุณสามารถเข้าถึงบันทึกดังกล่าวด้วยพีซี แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนก็ได้

หากคุณผู้อ่านสงสัยว่า แล้วเจ้า Sky WiFi Smartpen สามารถเลือกเครือข่ายไร้สายที่เหมาะสมต่อการส่งข้อมูลได้อย่างไร อีกทั้งยังป้อนพาสเวิร์ดได้ด้วย คำตอบก็คือ กระดาษพิเศษทีใช้บันทึกด้วยปากกาด้ามนี้ จะมีการพิมพ์ปุ่มเชื่อมต่อ (connection button) ทีทำงานร่วมกับจอแสดงผล OLED ที่อยู่บนตัวปากกาได้ ซึ่งทำให้คุณสามารถควบคุมการเชื่อมต่อไร้สายได้ภายในไม่กี่วินาที โดยนอกจากจะมีปุ่มดังกล่าวแล้ว มันยังมีปุ่มสำหรับเชื่อมต่อไร้สายเข้าไปยัง Google Drive, Dropbox และ Facebook ของผู้ใช้ได้อีกด้วย แม้บริการเหล่านี้จะยังไม่เปิดให้เชื่อมต่อจนกว่าจะถึงต้นปีหน้าก็ตาม

Sky WiFi Smartpen จะมาพร้อมกับสตอเรจ 2GB โดยจะเริ่มวางตลาดตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป สนนราคาจะอยู่ที่ 170 เหรียญฯ หรือประมาณ 5,100 บาท ส่วนรุ่น 4GB และ 8GB จะมีราคา 200 และ 250 เหรียญฯ ตามลำดับ (ประมาณ 6,000 - 7,500 บาท) อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมันจะมีการอัพโหลดไฟล์ที่ได้จากการจดบันทึกบนกระดาษไปไว้บรคลาวด์สตอเรจอยู่แล้ว ดังนั้นความจุบนปากกาอาจจะไม่จำเป็นต้องมากนักก็ได้ แต่สำหรับคุณผู้อ่านที่เลือกรุ่นที่แพงขึ้นมาหน่อยจะได้สมาชิก Evernote Premium หนึ่งปีที่ปกติจะเก็บ 45 เหรียญฯ ต่อปี (ประมาณ 1,400 บาท) เพื่อให้คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip เข้าใจการทำงานของ Sky WiFi Smartpen มากขึ้น ลองชมคลิปข้างล่างนี้ดูนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น