Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

iPad Mini จะขโมยยอดขาย iPad !!

iPad-mini-will-eat-iPad-market-2
แหล่งข่าวอ้างว่า ไอแพด มินิ อาจจะส่งผลกระทบกับยอดขายของไอแพด โดยนักวิเคราะห์ได้รายงานว่า ตัวเขาเชื่อ ไอแพด มินิ จะกลืนกินยอดขายของไอแพดประมาณ 20% "ทุกๆ 5 ล้านเครื่องของ iPad Mini ที่ขายออกไป ยอดขาย iPad ของแอปเปิ้ลจะหายไป 1 ล้านเครื่อง" นักวิเคราะห์กล่าวถึงไอแพดมินิใน
รายงาน แม้มันจะฟังดูเป็นข่าวที่ไม่ค่อยสู้ดีนักสำหรับแอปเปิ้ล แต่มันอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้น ตราบใดที่บริษัทยังคงสามารถรักษาสัดส่วนของกำไรให้กับ iPad Mini ได้ดี มันก็จะส่งผลให้กำไรสุทธิในไตรมาสที่ 4 ของแอปเปิ้ลดีเกินคาดได้ ส่วนตัวเลขที่สะท้อนรายได้ หากราคาที่บริษัทตั้งให้กับ iPad Mini เหมาะสม ยอดขาย iPad ที่หายไป 1 ล้านเครื่องในทุกๆ ยอดขาย 5 ล้านเครื่องของ iPad Mini มันจะสามารถชดเชยได้อย่างรวดเร็ว
ทฤษฎีข้างต้นจะได้รับการพิสูจน์ให้เห็นภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์จาก Topeka Capital เชื่อว่า Apple จะได้รับยอดสั่งจอง iPad Mini มากกว่า 5 - 7 ล้านเครื่องในไตรมาสที่สี่นี้ แต่ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อ Apple จะมีการเปิดตัว iPad Mini อย่างเป็นทางการ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันว่า แอปเปิ้ลจะเปิดตัว iPad Mini พร้อมกับ iPhone 5 แต่แล้วก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ กระแสของไอแพดมินิกลับมาอีกครั้ง เมื่อต้นสัปดาห์นี้มีการร่อนบัตรเชิญสื่อโดย Apple ซึ่งไอแพดมินิที่คาดว่าจะเปิดตัวนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 7.85 นิ้ว สตอเรจ 8GB และเชื่อมต่อ Wi-Fi โดยจะมีราคาแค่ 249 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,500 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น