นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากเปิดตัวซัมซุง สมาร์ททีวีไปเมื่อปีที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด โดยเฉพาะนวัตกรรมล้ำหน้าที่มาพร้อมกับซัมซุง สมาร์ททีวีไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทอินเตอร์แอ็คชัน (Smart Interaction) ซึ่งเป็นระบบสั่งงานอัจฉริยะ ที่สามารถสั่งงาน 3 รูปแบบ คือ การสั่งงานผ่านการควบคุมด้วยเสียง (Voice control) ควบคุมด้วยการเคลื่อนไหว (Motion control) และระบบการจดจำใบหน้า (Face recognition) นั้นต่างก็ได้รับความชื่นชอบจากผู้ใช้ เพราะเป็นสิ่งใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และช่วยให้การรับชมทีวีเป็นไปอย่างง่ายดายและสนุกมากขึ้น”
นอกเหนือจากความชาญฉลาดด้านเทคโนโลยีของตัวเครื่องซัมซุง สมาร์ททีวีแล้ว ซัมซุงยังมุ่งเน้นในการพัฒนาสมาร์ทคอนเทนต์ (Smart Content) ให้แอพของสมาร์ททีวีมีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์หลายรูปแบบของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น Global Application หรือ Local Application ดังนั้นการพัฒนาคอนเทนต์ และแอพพลิเคชันบนซัมซุง สมาร์ททีวี ให้สด ใหม่ และน่าสนใจอยู่เสมอ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่งของซัมซุง โดยล่าสุดซัมซุง จับมือกับโรวิโอ (Rovio) บริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดังระดับโลกในการพัฒนาแอพพลิเคชันเกมสุดฮิต “Angry Birds” ลงบนซัมซุง สมาร์ททีวีเป็นครั้งแรกในโลก ซึ่งความพิเศษของการร่วมมือครั้งนี้อยู่ที่ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินกับภาพที่คมชัด เต็มตา บนซัมซุง สมาร์ททีวี อีกทั้งยังสนุกสนานมากยิ่งขึ้นกับสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหว (Motion control) หนึ่งในเทคโนโลยีสุดล้ำของซัมซุง สมาร์ททีวี โดยแอพพลิเคชัน Angry Birds นี้สามารถใช้งานได้บนซัมซุง สมาร์ททีวีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ ซัมซุง สมาร์ททีวี รุ่น LED ES7500 ES8000 และ Plasma E8000
“นอกจากแอพพลิเคชัน Angry Birds แล้ว ซัมซุงยังมีการวางแผนพัฒนาแอพพลิเคชันสำหรับซัมซุง สมาร์ท ทีวีให้ครบทุกกลุ่มความต้องการของผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นความบันเทิงภายในครอบครัว ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือจะเป็นสาวกโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ชอบเล่น Facebook แชทผ่าน Skype หรือชอบติดตาม Youtube ก็สามารถทำได้จากซัมซุง สมาร์ททีวี เพียงเครื่องเดียว ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซัมซุงได้เปิดตัวแคมเปญ “ซัมซุง สมาร์ททีวี แอพ คอนเทสต์ (Samsung Smart TV App Contest)” เพื่อต่อยอดการพัฒนาคอนเทนต์เพื่อผู้บริโภค และยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในพัฒนา แอพพลิเคชันสำหรับซัมซุง สมาร์ททีวี ที่ซัมซุงเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมส่งไอเดียในการพัฒนาแอพพลิเคชันบนซัมซุง สมาร์ททีวี ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันกำลังพัฒนาแอพของตน และจะมีการประกาศผลผู้ชนะเลิศในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ โดยแอพพลิเคชันที่ได้รับรางวัลจะนำไปพัฒนาเป็นแอพพลิเคชันที่ใช้งานจริงในผลิตภัณฑ์ซัมซุง สมาร์ททีวี ซึ่งซัมซุงเชื่อว่าแคมเปญนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์พร้อมสร้างสีสันให้วงการพัฒนาแอพพลิเคชันในประเทศไทย ซึ่งหลังจากจบแคมเปญนี้แล้ว เราคาดหวังว่าจะได้นักพัฒนาแอพพลิเคชันฝีมือดีมาประดับวงการเพิ่มมากขึ้น เพื่อรังสรรค์ผลงานที่มีประโยชน์แก่ผู้บริโภคต่อๆ ไป”
“เรียกได้ว่าซัมซุง สมาร์ททีวี คือศูนย์รวมความสุขของทุกคนในครอบครัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีซัมซุงยังมุ่งดำเนินกิจกรรมทางการตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์ทีวีอย่างเต็มที่ อาทิ จัดโปรโมชันตอบแทนผู้บริโภค เพื่อผลักดันยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีที่ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายกันอย่างคึกคัก” นายรัชตะกล่าวทิ้งท้าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น