Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ประกาศเตือนเพื่อนบ้านด้วย Wi-Fi name

broadcast-warning-message-via-wi-fi-name-2
มีอีกหลายเรื่องที่ผู้ใช้เครือข่ายไร้สายตามบ้าน (Home Wi-Fi) อาจจะยังไม่ทราบ โดยเฉพาะเรื่องง่ายๆ อย่างเช่น การที่เราไม่ควรตั้งชื่อ Wi-Fi name ด้วยข้อมูลส่วนตัว อย่างเช่น ชื่อตัวเอง เบอร์โทรฯ ฯลฯ เหตุผลง่ายๆ ก็คือ เพราะข้อมูลดังกล่าวจะไปปรากฎบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของผู้ที่อยู่อาศัยใกล้ๆ บ้านคุณได้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เราสามารถใช้ประโยชน์จากการตั้ง Wi-Fi name ในการแจ้งเตือนคนข้างบ้านได้ด้วย โดยแทนที่จะตั้งเป็นชื่อ ก็เปลี่ยนเป็น"ข้อความ"ที่จะเบา หรือแรง แล้วแต่ความรู้สึกรำคาญคนข้างบ้านของคุณ โดยไอเดียการใช้ Wi-Fi name เพื่อบอกกล่าวคนข้างบ้านนี้ถูกแนะนำโดยเว็บไซต์ BBC อย่างเช่น "Stop Stealing My Paper" สำหรับใครที่รู้สึกว่า รอบๆ บ้านคุณอาจจะมีใครที่ชอบขโมยหนังสือพิมพ์คุณไป ในทางกลับกัน คุณก็อาจจะพบ Wi-Fi name จากบ้านไหนไม่รู้ใกล้ๆ บ้านคุณที่ตั้งชื่อไวไฟโต้ตอบกลับมาว่า "FYI, I Don't Read It I Just Throw It Away" ซึ่งตอบกลับมากวนๆ ว่า เขาไม่ได้อ่านหนังสือพิมพ์พวกนั้นเลย แต่แค่ขว้างมันออกไป เป็นต้น
หรือบางทีคุณอาจจะรำคาญเสียงเพลงที่ดังข้างบ้าน ก็อาจจะตั้ง Wi-Fi name เป็น "Your music is annoying" หรือ "Stop slamming the door!!!" เวลาที่คุณรู้สึกข้างบ้านชอบปิดประตูดังๆ ถ้าแรงหน่อย เพราะรำคาญคนข้างบ้านที่ชอบพูดเสียงดังกันตลอดเวลาก็ตั้ง Wi-Fi name เป็น "Stop Shouting" พอจะได้ไอเดียไปใช้กันแล้วนะครับสำหรับการตั้ง Wi-Fi name เพื่อเตือนคนข้างบ้านลักษณะนี้ ว่าแต่คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คิดว่าวิธีนี้มันเวิร์กไหมครับ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น