Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เฟซบุ๊ก เตรียม"ปิด"ฟีเจอร์ตั้งคำถาม

facebook-closed-questions-2
รายงานข่าวล่าสุด เฟซบุ๊ก (Facebook) เริ่มทะยอยปิดฟังก์ชัน Questions สำหรับผู้ใช้ทั่วไป แต่จะยังคงให้ใช้งานได้กับ Page และ Group ทั้งนี้ทางบริษัทให้เหตุผลว่า การปิดคุณสมบัติดังกล่าวก็เพื่อที่จะมุ่งพัฒนาฟังก์ชันอื่นๆ แทน ซึ่งแม้จะไม่ได้มีการบอกว่ามันคืออะไรกันแน่? แต่คาดว่า หนึ่งในนั้นน่าจะเป็นฟังก์ชัน"เสิร์ช"


ตั้งคำถาม หรือ Questions ได้ 2 -  3 ปีแล้ว  โดยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถตั้งคำถาม หรือแบบสอบถามกับเพื่อนๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ดังกล่าวกลับไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าที่ควร ทางเฟซบุ๊กก็เลยตัดสินใจที่จะปิดมัน เพื่อไปมุ่งเน้นบริการอื่นๆ แทน ซึ่งหนึ่งในฟีเจอร์ที่หลายฝ่ายคาดว่า มันน่าจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งทีทำให้บริษัทตัดสินใจปิดบริการนี้นั่นก็คือ Search โดยอ้างอิงจากคำกล่าวของมาร์คซัคเคอร์เบิร์กได้กล่าวไว้ว่า ปัจจุบันเฟซบุ๊กสามารถตอบคำถามต่างๆ ให้กับผู้ใช้ได้มากมาย ซึ่งคำตอบที่ได้มาจากข้อมูลมากมายที่ได้จากผู้คนในสังคมออนไลน์ด้วยกันเอง
ความจริง เฟซบุ๊กมีความตั้งใจที่จะเปิดฟังก์ชัน Search มานานแล้ว แถมยังยอมรับว่า ทีมงานกำลังพัฒนามันอยู่ด้วย โดยทางเว็บไซต์จะให้ผู้ใช้โพสต์คำถามเข้ามา และให้ผู้ใช้คนอื่นๆ สามารถเข้ามาตอบได้ อย่างไรก็ดี นอกจากเฟซบุ๊กแล้ว ยังมีบริการของเว็บไซต์ Quora ที่มีรูปแบบการทำงานใกล้เคียงกันอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น