Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กูเกิ้ลให้ใช้ลายมือแทนพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ด


แม้กูเกิ้ล (Google) บนอุปกรณ์โมบาย (ไอโฟน ไอแพด สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต แอนดรอยด์) จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถป้อนคำค้น (keywords) ด้วยการพิมพ์ผ่านคีย์บอร์ด หรือสั่งค้นด้วยเสียง (voice search) ได้แล้ว ล่าสุดทางบริษัทได้เพิ่มความง่ายในการป้อนคีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นให้ง่ายขึ้นไปอีกด้วยการเพิ่มฟังก์ชัน Handwrite หรือการใช้นิ้ว หรือสไตลัส "เขียนคำค้นด้วยลายมือ" ได้อีกทางหนึ่ง...ว้าว!!!
google-handwrite-search-by-hand-writing-2
ผู้ใช้ Google บนอุปกรณ์โมบายจะได้รับความสะดวกในการใช้งานยิ่งขึ้น เพราะเพียงแค่แตะปุ่มคำสั่งใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถป้อนคำค้นด้วยการเขียนด้วย "ลายมือ" ของตนเอง (ใช้สไตลัส หรือนิ้วก็ได้) แทนการพิมพ์ หรือสั่งด้วยเสียง  ข้อมูลจากบล็อกของกูเกิ้ลระบุว่า การที่ผู้ใช้สามารถเขียนคำค้นที่ต้องการบนบริเวณไหนบนหน้าจอก็ได้เป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก เนื่องจากไม่ต้องเสียพื้นที่ให้คีย์บอร์ดขึ้นมากินพื้นที่บนหน้าจอถึงครึ่งหนึ่ง และไม่ต้องคอยมองหาปุ่มที่ต้องการพิมพ์ อีกทั้งยังสะดวกกว่าการพิมพ์ในเวลาที่อยู่ในสถานที่ไม่เอื้ออำนวยให้พิมพ์ได้โดยง่าย แต่ด้วย Handwrite คุณสามารถใช้นิ้วเขียนคำค้นด้วยลายมือของคุณขึ้นไปบนหน้าจอได้เต็มๆ ช่างสะดวกง่ายดายจริงๆ



Handwrite มีความฉลาดในการแยกตัวอักษรจากคำที่เขียนในแบบตัวอักษรลากต่อเนื่องกันไป เพื่อวิเคราะห์ว่ามันหมายถึงคำว่าอะไรได้อีกด้วย แทนทีผู้ใช้จะต้องยกมือเขียนทีละตัวอักษร อย่างไรก็ตาม Handwrite คงไม่สามารถเข้ามาแทนที่การป้อนคำค้นด้วยคีย์บอร์ด หรือเสียง และมันคงไม่เหมาะกับทุกคน แต่มันเป็นลูกเล่นที่เพิ่มเข้ามาเท่านั้น เพราะคุณยังต้องแตะปุ่ม เพื่อวรรค และลบอยู่ดี สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่สนใจอยากลองใช้ฟีเจอร์นี้ ให้ใช้อุปกรณ์โมบายเปิดบราวเซอร์แล้วคลิกเข้าไปที่ Google.com จากนั้นแตะปุ่ม Settings ที่ด้านล่าง เลือก Handwrite คลิก Save ที่ด้านล่างของหน้าเว็บ เพียงแค่นี้ก็สามารถใช้ฟังก์ชัน Handwrite ได้แล้ว เวลาใช้ให้แตะที่ตัวอักษร g ที่มุมล่างขวา ลองใช้ดูนะครับ อ้อ...เกือบลืมไป สำหรับสมาร์ทโฟนที่จะใช้ฟังก์ชันนี้ได้ต้องทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ iOS 5 หรือ Android 2.3 ขึ้นไป ส่วนแท็บเล็ตจะต้องเป็น iOS 5 หรือ Android 4.0 ICS

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  บริษัท ARIP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น