Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

ผู้บริหาร HTC เผยเหตุผล ทำไม HTC One ถึงใช้กล้องความละเอียดแค่ 4 ล้านพิกเซล และ Ultrapixel ดีกว่ายังไง

images_13650905040000001
หลังจากที่ HTC One นั้นได้เปิดตัวออกไปในระยะหนึ่ง ก็มีคำถามเกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับกล้องดิจิตอลด้านหลัง ที่มีความละเอียดแค่เพียง 4 ล้านพิกเซล โดยระบุในข้อมูลว่าเป็นความละเอียด 4 ล้าน Ultrapixel
ซึ่งจุดนี้เองอาจทำให้ผู้ใช้ยิ่งสับสนว่า Ultrapixel ดียังไง และ มันจะดีกว่ากล้องดิจิตอลความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซล ในสมาร์ทโฟนระดับ Hi-end ในปัจจุบันแค่ไหน ซึ่งล่าสุดคุณ Symon Whitehorn ผู้บริหารที่ก่อนหน้านี้ เคยทำงานร่วมกับ Kodak มาก่อน จึงทำให้เขาคนนี้ เชี่ยวชาญเรื่องภาพถ่ายเป็นอย่างมาก โดยคุณ Symon Whitehorn ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่คิดว่า กล้องดิจิตอลที่มีตัวเลขพิกเซล สูงๆ น่าจะได้ภาพถ่ายที่ดีกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้ว ปัจจัยหลักของภาพถ่ายที่ดีคือ เซ็นเซอร์รับภาพ

สมาร์ทโฟนรุ่นเด่นๆส่วนใหญ่ ใช้กล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ นั่นหมายความว่า เขาจำเป็นต้อง ลดขนาดของจุดพิกเซลลง เพื่อให้ได้จำนวนที่มากขึ้น ซึ่งการลดจุดพิกเซลลง ทำให้แต่ละพิกเซล สามารถรับแสงได้น้อยลงด้วยเช่นกัน HTC จึงนำเอาเทคโนโลยี Ultrapixel ที่มีขนาดของพิกเซลที่ใหญ่กว่ามาก จึงรับแสงได้มากขึ้น และยิ่งรับแสงได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้รายละเอียดของภาพนั้นชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งตรงส่วนนี้เอง ทำให้ HTC One สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย ได้ดีกว่าสมาร์ทโฟนในรุ่นอื่นๆนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น