Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

iWatch : Apple จดสิทธิบัตร iWatch นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะแล้ว

images_13615160963
หลังจากที่มี ข่าวลือ ออกมาว่า Apple กำลังจะผลิต นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ ที่มีชื่อว่า iWatch ซึ่งเป็นกระจกที่สามารถโค้งงอได้ ล่าสุด ดูเหมือนว่า ข่าวลือดังกล่าว น่าจะมีเค้าความจริงมากขึ้นแล้ว เมื่อทาง สำนักจดสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา ได้เซ็นยินยอมให้ Apple เป็นเจ้าของสิทธิบัตร iWatch เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทาง Apple ยื่นจดสิทธิบัตรดังกล่าว ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2011 ครับ


โดยรายละเอียดของสิทธิบัตรดังกล่าว ได้เผยว่า เป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะเหมือน สร้อยข้อมือ ที่มีระบบสัมผัส และห่อหุ้มรอบข้อมือได้ ซึ่งหน้าจอมีลักษณะยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ตามลักษณะของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์อื่น อย่างเช่น iPhone ได้อีกด้วย
สำหรับวัสดุที่จะใช้ทำ iWatch ในส่วนของสายรัดนั้น ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดยืนยันได้ว่า เป็นวัสดุประเภทใด ซึ่งอาจจะเป็นโลหะ และมีเส้นใยแฝงอยู่ นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์ Gyroscope และ Accelerometer อยู่ด้วย ไม่เพียงเท่านั้น รายละเอียดในสิทธิบัตร ยังได้เผยว่า iWatch นั้น สามารถทำการชาร์จได้ ทั้งการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ รวมไปถึงการเคลื่อนไหวครับ

มีสิทธิบัตรออกมาเป็นตัวตนแบบนี้ เราคงต้องรอดูกันครับว่า iWatch จะมีหน้าตาแบบใดกันแน่ และจะเป็นอุปกรณ์ล้ำสมัย ที่ใครหลายๆ คนคาดกันไว้หรือเปล่า - cultofmac.com
Apple มีทีมงาน ออกแบบ Smart Watch นาฬิกาอัจฉริยะ ร่วมร้อยชีวิต

ดูเหมือนว่า ข่าวลือเกี่ยวกับ Smart Watch หรือนาฬิกาข้อมืออัจริยะจาก Apple อาจจะมีเค้าความจริงอยู่บ้างแล้ว เมื่อทางสำนักข่าว Bloomberg ได้ออกมาเปิดเผย ภายหลังที่ได้รับข้อมูลวงใน Apple ถึง 2 คน ซึ่งระบุว่า จริงๆ แล้ว Apple ได้ฟอร์มทีมพัฒนา Smart Watch มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาครับ ซึ่งทีมงานนั้น มีประมาณ 100 คนเลยทีเดียว
โดยรายงานดังกล่าว ได้ระบุว่า หัวหน้าโปรเจ็ค Smart Watch นั้น น่าจะเป็น James Foster หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมนั่นเอง และมีความเป็นไปได้ที่ Smart Watch อาจจะใช้ชื่อ iWatch ในการตลาด ที่มีความสามารถในการใช้งานบางอย่าง ได้เหมือนกับ iPhone และ iPad อีกด้วยครับ
นอกจากนี้ ทาง Bloomberg ยังได้เผยอีกว่า จริงๆ แล้ว Apple ได้เคยแพลนที่จะผลิต อุปกรณ์ตรวจจับการออกกำลังกาย คล้ายๆ Nike FuelBand และ Jawbone Up นั่นเอง แต่สุดท้าย Apple ก็ตัดสินใจที่จะไม่ผลิตออกสู่ตลาดครับ - macrumors.com









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น