Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มือถือจอโค้ง จะครองตลาดถึง 40% ในอีก 5 ปีข้างหน้า

แอลจี ได้ออกมาคาดการณ์ ความนิยมของ สมาร์ทโฟนจอโค้ง อย่างเช่น LG G Flex ครับว่า จะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้ถึง 40% ในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือในปี 2018 ซึ่งทางแอลจี เผยว่า สาเหตุที่ทำให้ มือถือจอโค้ง ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เป็นเพราะคนเราเริ่มเบื่อกับ สมาร์ทโฟนรูปทรงแบนๆ แล้วนั่นเอง

นอกจากนี้ ทาง แอลจี ยังเผยถึง นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ใช้บน LG G Flex ที่นอกจากหน้าจอจะมีความโค้งแล้ว ชิ้นส่วนภายใน ก็โค้งตามด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น แบตเตอรี่ ซึ่งแบตเตอรี่แบบทั่วๆ ไป จะใช้การวางเป็นชั้นๆ แต่แบตเตอรี่บน LG G Flex จะใช้การออกแบบที่เรียกว่า Stack & Folding ซึ่งมีการแยกชั้นอย่างชัดเจน และมีความจุได้ถึง 3500 mAh เลยทีเดียว
ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเครื่องที่โค้ง ช่วยให้รองรับแรงกดได้ถึง 88 ปอนด์ อีกทั้งยังคืนรูปได้เหมือนเก่า ซึ่งจากการทดสอบถึง 100 ครั้ง พบว่า ชิ้นส่วนภายใน ไม่เสียหาย และใช้งานได้เป็นปกติ
นอกจากนี้ แอลจี ยังเผยว่า LG G Flex นี้ ใช้เวลาพัฒนาถึง 3 ปีครับ โดยแอลจี ต้องเปลี่ยนเครื่องจักรในการผลิตใหม่ ไม่ใช่แค่เฉพาะหน้าจอเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงแบตเตอรี่ และชิ้นส่วนอื่นๆ ด้วย ต่างจากมือถือจอโค้งรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้เวลาพัฒนาสั้นกว่านี้ อีกทั้ง การทำให้พลาสติกโค้งงอได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายครับ
ในตอนนี้ มือถือจอโค้ง ที่ทำตลาดอยู่ มีเพียงแค่ 2 รุ่นเท่านั้นครับ ได้แก่ LG G Flex กับ Samsung Galaxy Round ต้องคอยจับตาดูกันว่า มือถือจอโค้ง จะได้รับความนิยมอย่างที่คาดการณ์ไว้หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น