Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ซัมซุง ซุ่มทำระบบสแกนลายนิ้วมือ [ข่าวลือ]

images_13692935322
หลังจากที่มีข่าวว่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) จะเพิ่มระบบสแกนลายนิ้วมือบนปุ่ม Home เข้ามา ล่าสุด ได้มีข่าวลือออกมาว่า ซัมซุงเอง ก็กำลังซุ่มพัฒนาระบบสแกนลายนิ้วมือด้วยเช่นกันครับ

โดยเว็บไซต์ SamMobile แหล่งรวมข่าวลือของซัมซุง ได้ออกมาเผยว่า ในรายละเอียดเฟิร์มแวร์ Android 4.2.2 ของ Samsung Galaxy S III ที่หลุดออกมาก่อนหน้านั้นไม่นาน ได้มีหลักฐานบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัย ของการสแกนลายนิ้วมือครับ นอกจากนี้ ยังพบภาพที่ซ่อนอยู่ในไฟล์ SecSettings.apk อีกด้วย ทำให้คาดกันว่า มีความเป็นไปได้ที่ ซัมซุง อาจจะกำลังพัฒนาระบบบางอย่าง เกี่ยวกับการสแกนลายนิ้วมือ

อย่างไรก็ดี ได้มีข้อสันนิษฐานว่า ระบบสแกนลายนิ้วมือดังกล่าว อาจจะถูกนำมาใช้กับ Samsung Galaxy Note 3 ซึ่งจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ เพราะถ้าหากมีการฝังระบบสแกนลายนิ้วมือบนปุ่ม Home จริง สมาร์ทโฟนรุ่นก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy S3 รวมไปถึง Samsung Galaxy S4 คงจะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ เนื่องจากปุ่ม Home ไม่มีการฝังระบบดังกล่าวไว้นั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้ถือว่า เป็นเรื่องที่น่าสนใจพอสมควรครับ และน่าติดตามว่า บน Samsung Galaxy Note 3 (Note III) จะมีระบบสแกนลายนิ้วมือตามข่าวจริงหรือไม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น