Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เด็กวัย 14 ค้นพบ แถบแม่เหล็กบน iPad Smart Cover เป็นอันตรายต่อหัวใจ

images_13681785851
แม้ว่า Gadget หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน จะสร้างทั้งความสนุก และความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ แต่ก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพ โดยที่ผู้ใช้ไม่ทันได้ระวัง อย่างเช่นกรณีศึกษานี้ครับ เมื่อ Gianna Chien เด็กนักเรียนวัย 14 ปี ได้ค้นพบว่า แถบแม่เหล็กที่บรรจุบน iPad Smart Cover นั้น เป็นสาเหตุที่อาจทำให้เกิดหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันได้

โดยหนูน้อยวัย 14 ปีได้เผยว่า แม่เหล็กทั้งหมด 30 ชิ้นบน iPad Smart Cover นั้น มีลักษณะเดียวกับแม่เหล็กที่บรรจุบน เครื่องกระตุ้นหัวใจ ที่ใช้ในการแพทย์นั่นเอง แต่ถึงแม้ว่า แม่เหล็กจำนวน 30 ชิ้นบน iPad Smart Cover จะไม่มีอานุภาพแรงเท่าเครื่องกระตุ้นหัวใจ จึงแทบไม่มีผลใดๆ ถ้าหากเราถือ iPad ไว้ตามปกติ แต่เมื่อใดก็ตาม ที่เผลอหลับไปพร้อมกับ iPad ที่มี Smart Cover ด้วย และวางไว้บนหน้าอก แม่เหล็กเหล่านี้ จะส่งผลทำให้เกิดโรคหัวใจล้มเหลวได้
ซึ่งผลการศึกษานี้ Gianna Chien ไม่ได้ทำการศึกษาเพียงคนเดียวครับ แต่เธอร่วมศึกษาไปพร้อมๆ กับนักวิทยาศาสตร์อีกกลุ่มหนึ่ง และได้ทำการทดสอบกับกลุ่มคนไข้มาแล้ว นอกจากนี้ เธอยังค้นพบว่า คนไข้กว่า 30% ที่มีเครื่องกระตุ้นการเต้นของหัวใจนั้น ตัวเครื่องจะหยุดทำงานทันที ถ้าหากมีการวาง iPad Smart Cover ไว้บนหน้าอก และได้ตั้งสันนิษฐานว่า อุปกรณ์อื่นๆ ที่มีแม่เหล็กบรรจุอยู่ ก็คงได้ผลแบบนี้เช่นเดียวกัน
อย่างไรก็ดี Gianna Chien ได้เผยว่า iPad Smart Cover ไม่ใช่อุปกรณ์ที่ร้ายแรงอะไรครับ สามารถซื้อมาใช้งานได้ตามปกติ แต่สิ่งที่ห้ามทำก็คือ อย่าเผลอนอนหลับ แล้ววางไว้บนหน้าอกเด็ดขาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น