Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Skype บน Windows Phone 8 เจ๋งโพด

skype-for-windows-phone-8-ready-2
รายงานข่าวล่าสุด Skype สำหรับผู้ใช้ Windows Phone 8 พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว ซึ่งคาดว่า น่าจะสร้างความประทับใจใหักับผู้ใช้ได้ไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะฟีเจอร์ของการทำงานในแบคกราวด์ (เหมือน Windows 8) ที่ผู้ใช้สามารถลอกอินครั้่งเดียว
แล้วระบบยังคงออนไลน์พร้อมใช้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ ความลับของฟีเจอร์นี้ก็คือ การที่ไมโครซอฟท์โฮสต์สถานะการล็อกอินของคุณไว้บนคลาวด์เซิร์ฟเวอร์แทนการใช้งานบนสมาร์ทโฟน ซึ่งทำให้คุณสามารถออนไลน์ได้ตลอดเวลา แถมคุณยังสามารถตั้งค่าให้แสดงสถานะเป็น "invisible" เพื่อให้คนอื่นๆ เข้าใจว่า คุณออฟไลน์อยู่ได้อีกด้วย
นอกจากคุณสมบัติใหม่ของ Skype for Windows Phone 8 ที่ให้คุณสามารถออนไลน์ได้ตลอดเวลาแล้ว มันยังมีฟีเจอร์ Video Chat หรือการสนทนาแบบเห็นหน้ากันอีกด้วย ซึ่งบน Windows Phone 8  ที่กำหนดให้สเป็กฮาร์ดแวร์แรงขึ้นกว่าเดิม ทำให้ฟีเจอร์นี้มีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นไปด้วย (สเป็กขั้นต่ำของ Windows Phone 8 จะต้องใช้โพรเซสเซอร์ "ดูอัลคอร์" ความเร็ว 1.5GHz ขึ้นไป และใช้ GPU ใหม่) ผู้ใช้สามารถแชทในขณะคุยได้ ตลอดจนสลับเสียงจากสปีกเกอร์โฟน หรือหูฟังได้ อีกทั้งยังสามารถมินิไมซ์คอลล์ หรือแม้แต่ปิดหน้าจอได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ตอบโจทย์การใช้งานได้ลื่นไหล โดยผู้ใช้สามารถใช้ SKype ในการโทรด้วยประสบการณ์เดียวกันกับการใช้โทรศัพท์ปกติเลย ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถดาวน์โหลดแอพ Skype for Windows Phone 8 ได้จากสโตร์แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น