Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin Perfect Skin

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Samsung Galaxy Note 3 ไม่ใช่รุ่นเดียวที่ปั่นคะแนน Benchmark

กลายเป็นประเด็นที่คนกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ครับ เมื่อมีผู้สงสัยว่า Samsung Galaxy Note 3 อาจจะมีการเร่งประสิทธิภาพในการประมวลผล เพื่อให้ผลทดสอบ benchmark นั้น มีตัวเลขออกมาสูงกว่า สมาร์ทโฟน รุ่นอื่นๆ

โดยเว็บไซต์ Ars Technica ได้เผยว่า การทดสอบ benchmark ในหลายๆ โปรแกรมดัง จะเปิดการทำงานทั้งหมด 4 คอร์ ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงขณะใช้งาน Samsung Galaxy Note 3 มักจะใช้งานแค่ 1-2 คอร์เท่านั้น ทำให้ได้ score ที่สูงกว่าความเป็นจริง นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ Slashgear ยังได้เผยว่า ไม่ใช่แค่ Samsung Galaxy Note 3 รุ่นเดียวครับ แต่ยังมี มือถือ อีกหลายเครื่อง ที่ผลการทดสอบ benchmark เกินความเป็นจริง
ทาง Slashgear ได้ลองทดสอบโดยใช้โปรแกรม System Monitor พบว่า นอกจาก Samsung Galaxy Note 3 แล้ว ยังมี LG G2 และ HTC One ที่ทำงานคล้ายๆ กัน นั่นก็คือ ขณะทดสอบด้วยโปรแกรม benchmark จะทำงานครบ 4 คอร์ แต่เมื่อใช้งานจริง จะเหลือแค่ 1-2 คอร์
นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ Ars Technica ยังได้พบไฟล์บน Samsung Galaxy Note 3 ที่มีชื่อว่า “DVFSHelper.java” ซึ่งจะทำหน้าที่ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขณะวัดด้วยโปรแกรม benchmark โดยเฉพาะครับ ทั้ง CFBench, Nenamark2, Quadrant, Linpack และ Geekbench 2 ซึ่งไฟล์ดังกล่าวนี้ พบในสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่วางจำหน่ายในท้องตลาดอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น